วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2556

น้ำส้มคั้น

          สวัสดีครับผู้สนใจการทำน้ำผลไม้ทุกท่าน วันนี้เราจะมาคั้นน้ำผลไม้กันนะครับ วันนี้ก็เลยจะขอใช้ผลไม้ที่มีขายกันทั่วไป คือมีให้รับประทานตลอดทั้งปี และเป็นผลไม้ที่นิยมรับประทานกันมากที่สุดด้วย นั่นก็คือ ส้ม ไงล่ะครับ ส้ม เป็นผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว, เปรี้ยวอมหวาน ไปจนถึงหวาน ส้มมีน้ำมันหอมระเหยในใบ ดอก และผล ซึ่งจะมีกลิ่นฉุน ส้ม เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารต่างๆ มากมาย ที่เด่นที่สุดก็เห็นจะเป็นวิตามินซี ซึ่สูงมากกว่าผลไม้หลายชนิด (อันนี้ผมว่าทุกคนรู้กันดีอยู่แล้ว) และยังมีแคลเซียม โปแทสเซียม วิตามินเอ เบต้าแคโรทีนอีกด้วย ทำให้ในวันนี้ผมจึงขอเสนอ น้ำส้มคั้น กันนะครับผม ถ้าพร้อมแล้วเราก็มาดูวิธีทำ น้ำส้มคั้น และลองทำกันเลยดีกว่าครับ พร้อมแล้วมาเริ่มกันเลย


ส่วนผสม
   ส้ม  220 กรัม
   เกลือป่น  1 กรัม

วิธีทำ
               ล้างส้มให้สะอาด ใช้มีดผ่าขวางลูก คั้นเอาแต่น้ำส้ม ตักเอาเมล็ดออก เติมเกลือเล็กน้อย ชิมรสตามชอบ

คุณค่าทางโภชนาการ
               มีวิตามินเอ บำรุงสายตา มีแคลเซียม ฟอสฟอรัส และวิตามินซี ช่วยป้องกันโรคโลหิตจาง ป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน

          ในทึ่สุดก็มาถึงตอนจบของเรื่อง น้ำส้มคั้น หลังจากที่ผมได้แนะนำวิธีการทำ น้ำส้มคั้น เสร็จสิ้นแล้ว  ก็เป็นอันจบเรื่องของ น้ำส้มคั้น กันแล้วครับทุกท่าน ตอนนี้ผมก็ขอให้ทุกท่านได้รับความรู้ ความสนุกจากการทำ น้ำส้มคั้น และขอให้มีความสุข มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง กันทุกท่านนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น