วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556

น้ำชมพู่ปั่น

          สวัสดีครับท่านผู้สนใจการทำน้ำผลไม้ทุกท่าน ในวันนี้เราจะมาทำน้ำผลไม้จากผลไม้พื้นบ้าน ที่ไม่พื้นบ้านซักเท่าไหล่กันนะครับ
          ผลไม้ที่ว่าก็คือ ชมพู่ ครับ ที่ว่ามันไม่พื้นบ้านซักเท่าไหล่ก็เพราะว่า ชมพู่ ที่มีสีเขียว กับสีแดง ที่เรารู้จัก และกินกันมาตั้งแต่เด็กนั้น มันเป็นผลไม้ที่ประเทศไทยเรานำเข้ามาปลูก โดยได้นำพันธุ์มาจากอินโดนีเซีย กับมาเลเชีย นั้นเอง ส่วนชมพู่ที่เป็นพันธุ์ของประเทศไทยเราแท้ ๆ ก็คือ ชมพู่น้ำดอกไม้  ที่มีกลิ่นหอม แต่เนื้อนิ่ม ฉ่ำน้ำ รสก็ออกเปรี้ยวอมหวาน ไม่หวานกรอบเหมือนชมพู่ สีแดง กับสีเขียวที่วางขายทั่วไป

           ชมพู่ มีประโยชน์มากมายนะครับ จะพูดตรงนี้ก็คงจะยาวเกินไป ผมจึงขอให้ทุกท่านรองเข้าไปอ่านในข้อมูลเพิ่มเติม เรื่อง ชมพู่ กันนะครับ ส่วนในวันนี้ผมขอเสนอการทำ น้ำชมพู่ ครับ ถ้าพร้อมแล้วเรามาดูส่วนผสม และลองทำ น้ำชมพู่ กันเลยครับ

ส่วนผสม
   ชมพู่ 5 ผล
   น้ำเชื่อม 1/3 ถ้วย
   เกลือป่น 1/4 ช้อนชา
   น้ำต้มสุก 2 ถ้วย

วิธีทำ
               ล้างชมพู่ให้สะอาด ผ่าเอาใส้ออก หั่นชิ้นเล็กๆ  เติมน้ำต้มสุก น้ำเชื่อม เกลือป่น ปั่นให้เข้ากัน ใส่น้ำแข็งดื่มเย็นๆ

คุณค่าทางโภชนาการ
               มีฟอสฟอรัส คาร์โบไฮเดรต  มีวิตามินเอสูง วิตามินซี  และวิตามินอื่น ๆ

          ในทึ่สุดก็มาถึงตอนจบของเรื่อง น้ำชมพู่ และผมก็ได้แนะนำวิธีการทำ น้ำชมพู่ เสร็จสิ้นลงแล้ว  ก็เป็นอันจบเรื่องของ น้ำชมพู่ กันแล้วครับทุกท่าน และในตอนนี้ผมก็ขอให้ทุกท่านได้รับความรู้ ความสนุกจากการทำ น้ำชมพู่ และขอให้มีความสุข มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง กันทุกท่านนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น