วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556

น้ำกีวีปั่น

          สวัสดีครับท่านผู้สนใจการทำน้ำผลไม้ทุกท่าน ในวันนี้เราก็จะมาใช้ผลไม้จากต่างประเทศทำน้ำผลไม้กันอีกครั้งก็แล้วกันนะครับ ผลไม้ที่ว่านี้ก็คือ ลูกกีวี ครับ
          กีวี แท้จริงแล้วเป็นผลไม้ที่มีถินกำเนิดในประทศจีนนะครับ อยู่ในบริเวณลุ่มแม่น้ำแยงซีเกียง แลถมันถูกเรียกว่า หมีโหวเถา ต่อมามีผู้นำไปปลูกที่นิวซีแลนด์ เมื่อประมาณปี พ.ศ. 2449 และได้ปรับปรุงพันธุ์จนได้กีวีที่รสดีมากขึ้น จนกลายเป็นผู้ส่งออกกีวีรายใหญ่ที่สุดของโลก ในภายหลังชายชื่อ Jack Turner ได้เป็นคนที่ริเริ่มเรียก กีวี ว่า "kiwifruit" เมื่อราว พ.ศ. 2505 ซึ่แต่เดิมเรียกผลไม้ชนิดนี้ว่า  Chinese gooseberry เป็น กีวี ตามชื่อของนกกีวีที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศ
          กีวี เป็นผลไม้ที่มีวิตามินหลายชนิดอยู่ในระดับที่สูงมาก มีเส้นใยอาหารอยู่มากทำให้กินแล้วอิ่มง่าย ทำให้ช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี และยังมีประโยชน์มากมายเลยนะครับ หาทุกท่านสนใจก็ตามไปอ่านได้จากข้อมูลเพิ่มเติมในเรื่องของ กีวี กันได้เลยนะครับ
          ส่วนในวันนี้ผมจะขอเสนอวิธีทำน้ำปั่นจาก ลูกกีวี กันนะครับ นั้นก็คือ น้ำกีวีปั่น นั่นเองแหละครับ ถ้าพร้อมแล้วเรามาดูวิธีทำ น้ำกีวีปั่น กันเลย

ส่วนผสม
   กีวี  1  ถ้วย
   น้ำเปล่า  1  ถ้วย
   น้ำเชื่อม  1  ช้อนโต๊ะ
   น้ำแข็งบด  1  แก้ว


วิธีทำ
               ล้างผลกีวีให้สะอาด ปลอกเปลือก หันเป็นชิ้นเล็กๆ ปั่นให้ละเอียด  เติมน้ำเชื่อม น้ำเปล่า และน้ำแข็ง ปั่นส่วนผสมให้เข้ากัน

คุณค่าทางโภชนาการ
                มีวิตามินซี วิตามินอี สารต้านอนุมูลอิสระ โฟเลต แมกนีเซียม แคลเซียม โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส และสังกะสี ลดความเสี่ยงจากโรคมะเร็ง และโรคหัวใจ

          ในทึ่สุดก็มาถึงตอนจบของเรื่อง น้ำกีวีปั่น ซึ่งผมได้แนะนำวิธีการทำ น้ำกีวีปั่น เสร็จสิ้นลงแล้ว  ก็เป็นอันจบเรื่องของ น้ำกีวีปั่น แล้วนะครับทุกท่าน ส่วนในตอนนี้ผมก็ขอให้ทุกท่านได้รับความรู้ ความสนุกจากการทำ น้ำกีวีปั่น และขอให้มีความสุข มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง กันทุกท่านนะครับ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น