วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2556

น้ำบีทรูท

          สวัสดีครับท่านผู้สนใจการทำน้ำผลไม้ทุกท่าน วันนี้ผมจะขอใช้ผักจากต่างประเทศมาทำ น้ำผัก กันนะครับ นั้นก็คือ บีทรูท ครับ
          บีทรูท มีถิ่นกำเนิดในแถบเมดิเตอร์เรเนียน และแถบยุโรป ส่วนในประเทศไทย สามารถปลูกได้ทางภาคเหนือ และสามารถปลูกได้ตลอดปี ในพื้นที่สูงกว่า 1,000 เมตร ควรเป็นดินร่วนปนทราย มีความเป็นกรด-ด่าง ประมาณ 5.5-7.0 มีการระบายน้ำกับอากาศที่ดี โดยอุณหภูมิของดินต่อการงอกเมล็ดประมาณ 20 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิต่อการเจริญเติบโต อยู่ที่ประมาณ 15-22 องศาเซลเซียส สามารถเก็บผลผลิตทั้งปีและมีมากในช่วงเดือนธันวาคม ถึง เดือนมีนาคม
          บีทรูท มีคุณค่าทางอาหาร และสรรพคุณมากมายเลยนะครับ หากสนใจ ก็สามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเรื่อง บีทรูท นะครับ ถ้าจะอธิบายตรงนี้มันจะยืดยาวเกินป
          ส่วนวันนี้ผมก็ขอเสนอ น้ำบิทรูท นะครับ ไม้ต้องพูดอะไรมากถ้าพร้อมแล้วเรามาดูส่วนผสม และลองทำ น้ำบิทรูท กันเลยครับ

ส่วนผสม
   บีทรูทสด 2 หัว
   น้ำสะอาด 1 ถ้วย
   น้ำตาลทราย 1/2 ถ้วย
   เกลือป่น 1/3 ช้อนชา

วิธีทำ
               นำบีทรูทมาปอกเปลือกแล้วล้างน้ำให้สะอาด หั่นเป็นฝอยเล็ก ๆ ใส่เครื่องปั่น เติมน้ำ กรองเอากากออก ใส่หม้อตั้งไฟ แล้วเติมน้ำตาลทราย เกลือเล็กน้อย ชิมรสตามชอบใจ ถ้าต้องการให้มีกลิ่นหอมน่ากิน ให้ผสมน้ำเสาวรสลงไปด้วย

คุณค่าทางโภชนาการ
               มีวิตามินซีสูง มีวิตามินเอ บี1 บี2  แคลเซียม ฟอสฟอรัส และธาตุเหล็ก

          ในทึ่สุดก็มาถึงตอนจบของเรื่อง น้ำบิทรูท และผมก็ได้แนะนำวิธีการทำ น้ำบิทรูท เสร็จสิ้นลงแล้ว  ก็เป็นอันจบเรื่องของ น้ำบิทรูท กันแล้วครับทุกท่าน และในตอนนี้ผมก็ขอให้ทุกท่านได้รับความรู้ ความสนุกจากการทำ น้ำบิทรูท และขอให้มีความสุข มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง กันทุกท่านนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น