วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

น้ำแตงกวาปั่น


          สวัสดีครับท่านผู้สนใจการทำน้ำผลไม้ทุกท่าน ในวันนี้ผมจะขอนำเสนอการทำน้ำผักแทนนะครับ และจำขอใช้ผักที่เป็นเครื่องเคียงที่นิยมที่สุด นั่นก็คือ แตงกวา ครับ
          แตงกวา เป็นไม้เลื้อยตระกูลเดียวกันกับแตงโม ฟักทอง บวบ มะระ และน้ำเต้า นิยมปลูกเพื่อนำผลมาใช้เป็นอาหาร มีอายุตั้งแต่ปลูกจนถึงเก็บเกี่ยวประมาณ 30-45 วัน
          แตงกวา สามารถนำไปปรุงอาหารได้มากมายหลากหลายชนิด เช่น แกงจืด ผัด กินกับน้ำพริก หรืออาจแปรรูปเป็นแตงกวาดองก็ได้ และในวันนี้ผมจึงจะนำแตงกวามาทำเป็นน้ำผักเพื่อสุขภาพ นั่นก็คือ น้ำแตงกวาปั่น ไงล่ะครับ ถ้าพร้อมแล้วเรามาเริ่มทำ น้ำแตงกวาปั่น กันเลยดีกว่าครับ

ส่วนผสม
   แตงกวา 1-2 ผล
   น้ำต้มสุก 2 ถ้วย
   น้ำเชื่อม 1/2 ถ้วย
   เกลือป่น 1/2 ช้อนชา
   น้ำแข็งบด

วิธีทำ
             นำแตงกวามาล้างให้สะอาด ใส่เครื่องปั่น เติมน้ำต้มสุก กรองเอาแต่น้ำแตงกวา เติมน้ำเชื่อม น้ำแข็งบด เกลือป่นเล็กน้อย ปั่นให้เข้ากัน ชิมตามใจชอบ

คุณค่าทางโภชนาการ
          - แตงกวา
               มีวิตามินบี วิตามินซี แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก และมีกรดอะมิโนในปริมาณสูง

          สุดท้ายนี้ก็ขอแนะนำวิธีการทำ น้ำเชื่อม ไว้ด้วยนะครับ และในทึ่สุดก็มาถึงตอนจบของเรื่อง น้ำแตงกวาปั่น และผมก็ได้แนะนำวิธีการทำ น้ำแตงกวาปั่น เสร็จสิ้นลงแล้ว  ก็เป็นอันจบเรื่องของ น้ำแตงกวาปั่น กันแล้วครับทุกท่าน และในตอนนี้ผมก็ขอให้ทุกท่านได้รับความรู้ ความสนุกจากการทำ น้ำแตงกวาปั่น และขอให้มีความสุข มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง กันทุกท่านนะครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น