วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

น้ำแก้วมังกรปั่น

          สวัสดีครับท่านผู้สนใจการทำน้ำผลไม้ทุกท่าน ในวันนี้เราก็จะมาทำน้ำผลไม้กันอีกเช่นเคยนะครับ และในวันนี้เราจะใช้ผลไม้ที่คนไทยเรารู้จักกันดีเลยทีเดียวนะครับ นั่นก็คือ แก้วมังกร ไงล่ะครับทุกท่าน
         แก้วมังกร เป็นพืชในวงศ์ Cactaceae ซึ่งเป็นวงศ์เดียวกับตะบองเพชร สกุล Hylocereanae แก้วมังกร มีพื้นเพดั้งเดิมอยู่ในอเมริกากลาง เข้ามายังเอเชีย ในประเทศเวียดนาม โดยบาทหลวงชาวฝรั่งเศส เมื่อประมาณ 100 ปีมาแล้ว โดยปลูกมากตามแนวชายฝั่งทะเลตะวันออกจากเมืองญาตรังไปจนถึงไซ่ง่อน
          แก้วมังกรเป็นผลไม้ที่สามารถรับประทานสดก็ได้ หรือจะทำเป็นน้ำผลไม้ก็ได้เช่นกัน แก้วมังกรช่วยบรรเทาอาการรคความดันโลหิต ช่วยรักษาโรคเบาหวาน แก้วมังกรเป็นผลไม้ที่มีแคลอลี่ต่ำใช้รับประทานแทนอาหารเพื่อลดความอ้วนได้ เพราะแก้วมังกรเป็นผลไม้ที่มีกากใยสูงมาก

          แก้วมังกร มีประโยชน์มากมายซึ่งสามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเรื่อง แก้วมังกร ได้เลยครับ ส่วนในวันนี้ผมก็ขอเสนอการทำ น้ำแก้วมังกรปั่น กันนะครับ ถ้าพร้อมแล้วเรามาดูส่วนผสม และทำ น้ำแก้วมังกรปั่น กันเลยครับ

ส่วนผสม
   ผลแก้วมังกร 2 ถ้วยตวง
   น้ำเชื่อม 1 ถ้วยตวง
   น้ำต้มสุก 2 ถ้วยตวง
   เกลือ 1/2 ช้อนชา
   น้ำแข็ง

วิธีทำ
               นำแก้วมังกรมาล้างน้ำให้สะอาด ปอกเปลือก หั่นเอาแต่เนื้อ ใส่เครื่องปั่น เติมน้ำต้มสุก น้ำเชื่อม และเกลือ ที่เตรียมเอาไว้ ปั่นจนละเอียด ชิมรสตามชอบ

คุณค่าทางโภชนาการ
               
วิตามินซี ธาตุเหล็ก และแคลเซียม

          ในทึ่สุดก็มาถึงตอนจบของเรื่อง น้ำแก้วมังกรปั่น ซึ่งผมได้แนะนำวิธีการทำ น้ำแก้วมังกรปั่น เสร็จสิ้นลงแล้ว  ก็เป็นอันจบเรื่องของ น้ำแก้วมังกรปั่น แล้วนะครับทุกท่าน ส่วนในตอนนี้ผมก็ขอให้ทุกท่านได้รับความรู้ ความสนุกจากการทำ น้ำแก้วมังกรปั่น และขอให้มีความสุข มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง กันทุกท่านนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น