วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

น้ำสับปะรดคั้น


          สวัสดีครับท่านผู้สนใจการทำน้ำผลไม้ทุกท่าน  ต่อจากครั้งที่แล้ว ที่ผมได้ดำเสนอ น้ำสับปะรดต้ม ซึ่งก็ได้สาธยายเรื่องนี้ต้องยืดยาว วันนี้เลยต้องมาต่อเรื่องของ น้ำสับปะรดคั้น ซึ่งตามที่ได้กล่าวถึงในครั้งที่แล้วว่า หลังจากรุ่นพี่ที่ทำงานขอให้ผมทำน้ำสับปะรส มาดื่มร่วมกันที่ทำงาน ผมจึงค้นหาในอินเตอร์เน็จจนไปเจอ น้ำสับปะรดคั้นเข้า วันนี้เลยขอนำเสนอ น้ำสับปะรดคั้น ครับผม งันผมขอกล่าวถึงเรื่อง สับปะรด สักหน่อยหนึ่งนะครับ สับปะรด เป็นผลไม้ที่กรดสูง เวลากินก็อย่ากินมากเกินไปนะครับเพราะในปากจะเปื่อยและเจ็บมากที่เดียว แต่มันก็มีประโยชน์อยู่มากที่เดียว คือมันมีวิตามินซีสูง มีแคลเซียม ช่วยย่อยอาหาร และอื่นๆ อีกมากมาย หากว่านำมาต้มก็จะลดกรดจากเนื่อสับปะรดได้มากเลยครับแถมอร่อยมากด้วยซิครับ เอาหละครับหลังจากเล่าเรื่องมาถึงตรงนี้แล้ว  ทุกท่านก็ตามผมมาดูวิธีการทำน้ำสับปะรดคั้นกันดีกว่าครับ พร้อมแล้วเริ่มกันเลยครับ



ส่วนผสม
   เนื้อสับปะรด
   น้ำเปล่า
   น้ำตาล
   เกลือป่น

วิธีทำ
          นำสับปะรดล้างให้สะอาด  ปอกเปลือกสับปะรด คั้นสับปะรดเอาแต่น้ำ เติมน้ำ  น้ำตาล เกลือ  ชิมรสตามชอบ

คุณค่าทางโภชนาการ
               มีแคลเซียม ฟอสฟอรัสมากช่วยบำรุงกระดูกและฟัน มีวิตามินซีป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน  ช่วยย่อยอาหาร ลดอาการแน่นท้อง ลดอาการอักเสบ ซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่สึกหรอ และขับเสมหะ

          หลังจากสาธยาย และแนะนำวิธีการทำน้ำผลไม้ชนิดนี้แล้วตอนนี้ก็เป็นอันจบเรื่อง น้ำสับปะรดคั้นกันแล้ว ผมก็ขอให้ทุกท่านได้รับความรู้ ความสนุกจากการทำน้ำสับปะรดคั้น และขอให้มีความสุข มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง กันทุกท่านนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น