วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

น้ำกล้วยหอมปั่น

          สวัสดีครับทุกๆ ท่าน ที่ให้ความสนใจการทำน้ำผลไม้ ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกกันเลยทีเดียว  ที่ผมจะได้นำเสนอน้ำผลไม้ และในครั้งแรกนี้ผมก็ขอเสนอน้ำกล้วยหอมปั่นเป็นอย่างแรก นะครับทุกท่าน โดยมันจะมีส่วนผสมหลักก็คือ กล้วยหอม ก็ตามชื่อน้ำผลไม้ที่แนะนำนั่นละครับ ซึ่งกล้วยนี้ก็เป็นพื้ชที่อยู่คู่กับคนไทยเรามาแต่โบราณ กล้วยยังเป็นพืชที่มหัศจรรย์เพราะสามมารถใช้ประโยขน์ได้ทุกส่วน " มหัสจรรย์จริงๆ นะรองเข้าไปอ่านเรื่อง ของ กล้วยหอม ดูซิ " และก็ยังต้องใส่นมสด ด้วยอีกอย่างหนึ่ง " นมนี้ก็มีประโยชน์มากมายรองมาอ่านเรื่อง นม ดูซิจะรู้ว่ามันดีอย่างไรบ้าง " ตอนนี้ก็อธิบายมาพอสมควร ถ้าพร้อมกันแล้วเราก็มาเริ่มทำ น้ำกล้วยหอมปั่น กันเลยดีกว่าครับ




ส่วนผสม
   กล้วยหอม 2  ถ้วยตวง (หั่นท่อนสั้นๆ)
   นมสด 2  ช้อนโต๊ะ
   น้ำเชื่อม 1  ถ้วยตวง
   น้ำต้มสุก 2  ถ้วยตวง
  
น้ำแข็งบด 2  ถ้วยตวง
   เกลือป่น ½  ช้อนชา

วิธีทำ
          ใส่กล้วยหอม นมสด น้ำเชื่อม เกลือ ป่น น้ำแข็ง และน้ำต้มสุกลงในโถปั่นให้เข้ากัน  เทใส่แก้ว หรือแช่เย็นไม่ต้องใส่น้ำแข็งเพิ่ม

คุณค่าทางโภชนาการ
         - กล้วยหอม

               กล้วยหอมสุก มีน้ำตาลหลายชนิด มีสารเพคติน มีโปรตีน วิตามินเอ วิตามินซี ธาตุฟอสฟอรัส และแคลเซี่ยม
         - นม
               มี ไบโอติน, ไอโอดีน, แมกนีเซียม, Pantothenic acid, โพแทสเซียม, Riboflavin, ซีลีเนียม, Thiamine, วิตามินเอ, วิตามินบี 12, วิตามินดี และวิตามินเค

          มาถึงตรงนี้แล้วก็ก็ขอฝากวิธีทำ น้ำเชื่อม ไว้ด้วยนะครับ และก็ขอจบเรื่องน้ำกล้วยหอมปั่นกันไว้เพียงเท่านี้ และผมก็ขอให้ทุกท่านได้รับความรู้ ความสนุกจากการทำน้ำกล้วยหอมปัน และขอให้มีความสุข มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง กันทุกท่านนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น