วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

น้ำแตงโมปั่น

           สวัสดีครับท่านผู้สนใจการทำน้ำผลไม้ทุกท่าน ครั้งนี้ผมจะมาแนะนำการทำน้ำผลไม้จาก แตงโม กันนะครับ ซึ่งแตงโมนี้ก็มีประโยชน์หลายอย่างนะครับ อาธิเช่น บำรุงสายตา ป้องกันเลือดออกตามไรฟัน และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งก็ดูเพิ่มเติมได้จากหัวข้อ คุณค่าทางโภชนาการ ในบทความนี้ได้เลยนะครับ อ้อผมขอตัดบท เข้าเรื่องเลยแล้วกัน วันนี้ผมขอเสนอ น้ำแตงโมปั่น ซึ่งมันก็เป็นน้ำผลไม้ที่มีประโยชน์มากเลยทีเดียวนะครับทุกท่าน แต่ถ้าหากสนใจน้ำผลไม้ชนิดอื่นๆ จากแตงโม  เราก็มีนะครับ และผมขอแนะนำน้ำผลไม้ตามนี้ครับ สมูทตี้ผักชี กับแตงโม, น้ำเปลือกแตงโมต้ม ครับถ้าพร้อมแล้วเรามาทำ น้ำแตงโมปั่น กันเลยดีกว่าครับทุกท่าน พร้อมแล้วเริ่มกันเลย

ส่วนผสม
   เนื้อแตงโม 50 กรัม
   น้ำเชื่อม 15 กรัม
   เกลือป่น 1 กรัม
   น้ำเปล่าต้มสุก 150 กรัม
วิธีทำ
          นำเนื้อแตงโม น้ำ น้ำเชื่อม เกลือ ใส่ในเครื่องปั่น ปั่นให้ละเอียด ชิมรสตามชอบ

คุณค่าทางโภชนาการ
               มีวิตามินเอ ช่วยบำรุงสายตา และวิตามินซีช่วยป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน ช่วยขับปัสสาวะ ปากเป็นแผล แก้ร้อนใน แก้ กระหายน้ำ

          สุดท้ายนี้ก็ขอแนะนำวิธีทำ น้ำเชื่อม ไว้ด้วยนะครับ และหลังจากได้แนะนำวิธีการทำน้ำแตงโมปั่นมาแล้วตอนนี้ก็เป็นอันจบเรื่อง น้ำแตงโมปั่น กันแล้วครับทุกท่าน ตอนนี้ผมก็ขอให้ทุกท่านได้รับความรู้ ความสนุกจากการทำน้ำแตงโมปั่น และขอให้มีความสุข มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง กันทุกท่านนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น