วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

น้ำขิง

          สวัสดีครับท่านผู้สนใจการทำน้ำผลไม้ถทุกท่าน ครั้งนี้จะแปลกสักหน่อยนะครับคือเราจะมารองใช้พืชสมุนไพรมาทำน้ำน้ำสมุนไพรแทนน้ำผลไม้กันนะครับผม สมุนไพรที่ว่าก็คือ ขิง นะครับ
          ขิง เป็นสมุนไพรที่หาซื้อได้ถทั่วไป มีประโยชน์มากมายหลายอย่างเลยทีเดียวนะครับ ผมจะขอยกตัวอย่างสรรพคุณของ ขิง ซักเล็กน้อยก็แล้วกันนะครับ ขิง ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน ต้านมะเร็ง แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ทำให้ร่างกายอบอุ่น และอื่นๆ อีกนะครับ มาเข้าเรื่องกันดีกว่าครับ ในครั้งนี้ผมก็ขอเสนอน้ำสมุนไพรเพื่อสุขภาพกันนะครับ นั่นก็คือ น้ำขิง ครับ เมื่อทุกท่านพร้อมแล้วเรามาทำน้ำสมุนไพรดื่นกันดีกว่าครับ พร้อมแล้วก็มาเริ่มกันเลย




ส่วนผสม
   ขิงสด 15 กรัม
   น้ำเชื่อม 15 กรัม
   น้ำเปล่า 240 กรัม

วิธทำ
                    นำขิงมาปอกเปลือก ล้างให้สะอาด หั่นเป็นแว่นใส่หม้อเติมน้ำ ต้มน้ำจนเดือดสักครู่ยกหม้อลง กรองเอาขิงออก เติมน้ำเชื่อม ชิมรสตามชอบ

คุณค่าทางโภชนาการ
         - ขิง
               มีแคลเซียม บำรุงกระดูกและฟัน และยังมีสารเบต้า-แคโรทีน ช่วยต้านโรคมะเร็ง ช่วยแก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ขับลม และขับเสมหะ แก้อาการคลื่นไส้ อาเจียน ช่วยเจริญอาหาร
ลดการจับตัวของลิ่มเลือด ช่วยย่อยอาหาร และต้านการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร


          สุดท้ายนี้ก็ขอแนะนำวิธีทำ น้ำเชื่อม ไว้ด้วยนะครับ และหลังจากที่ผมได้แนะนำวิธีการทำ น้ำขิงแล้ว  ตอนนี้ก็เป็นอันจบเรื่องของ น้ำขิง กันแล้วครับทุกท่าน ตอนนี้ผมก็ขอให้ทุกท่านได้รับความรู้ ความสนุกจากการทำน้ำขิง และขอให้มีความสุข มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง กันทุกท่านนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น